ตำแหน่ง “สิว” บอกสุขภาพได้

เมื่อเร็วๆ นี้ สถาบัน Leonard Drake ได้คิดค้นวิธีการวิเคราะห์ผิวลงไปลึกลงไปอีก ด้วยการผสานความรู้ในการดูแลผิวหน้าแบบตะวันตกเข้ากับศาสตร์การอ่านใบหน้าแบบจีน ซึ่งสามารถบอกได้ว่าสิวที่ขึ้นตามตำแหน่งต่างๆ ของใบหน้าหรือร่างกาย บอกความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับอวัยวะส่วนใดบ้าง ว่าแล้วก็ไปหยิบกระจกมาส่องหน้าดูซิว่าอวัยวะส่วนใดผิดปกติกันบ้าง

โซนที่ตำแหน่งของสิว + อวัยวะที่เกี่ยวข้อง + สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ

1.หน้าผากด้านซ้าย.....การย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต >>> มีความเครียดสูง ล้างหน้าไม่สะอาด เพราะทารองพื้นหรือแต่งคิ้วมากไป

2.หว่างคิ้ว.....ตับ อาจมีปัญหาในการย่อยแลคโทส (ดื่มนมไม่ได้) >>> กินอาหารรสจัดหรือกินอาหารดึกเกินไป

3.หน้าผากด้านขวา.....การย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต >>> มีความเครียดสูง ล้างหน้าไม่สะอาด เพราะทารองพื้นหรือแต่งคิ้วมากไป

4,10.ใบหูทั้ง 2 ข้าง.....โรคไต ล้างแชมพูหรือสบู่ออกไม่หมด ใช้โทรศัพท์มือถือมากเกินไป >>> ดื่มกาแฟ แอลกอฮอล์หรือกินเนื้อสัตว์มากเกินไป

5,9.แก้มทั้ง 2 ด้าน..... แก้มส่วนบน >>> ไซนัสและปอด - แก้มส่วนล่าง >>> เหงือก และฟัน >>> สูบบุหรี่จัด หรือแพ้ควันบุหรี่ ภูมิแพ้ เป็นหวัดเรื้อรัง หรืออาจใช้บลัชออนและรองพื้นไม่เหมาะสม ถ้าเป็นริ้วรอยลึกบริเวณโหนกแก้มอาจบ่งบอกถึงปัญหาเรื่องปอดหรือการหายใจ ถ้ามีสิวแบบเป็นๆ หาย ที่แก้มด้านล่างอาจมีปัญหาเรื่องเหงือกและฟัน หรือโทรศัพท์มือถือไม่สะอาด

6,8.รอบดวงตาทั้ง 2 ข้าง..... ไต >>> ปัญหาภูมิแพ้ เครื่องสำอางทีใช้อาจไม่เหมาะ หรือใส่แว่นตาที่เสียดสีมาก รอยคล้ำอาจเกิดจากการมีสารพิษตกค้างในร่างกายมาก หรือผักผ่อนน้อย เปลือกตาหากมีความระคายเคืองอาจมาจากการเป็นภูมิแพ้ หรือขาดสารอาหาร

7.จมูกและเหนือริมฝีปาก..... หัวใจ และระบบสืบพันธุ์ หากมีผิวสีแดงเข้มที่จมูก >>> อาจบ่งบอกถึงโรคความดันโลหิตสูง การอุดตันหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ บอกถึงผลกระทบจากฮอร์โมน เช่นกำลังมีประจำเดือน วัยทอง การใช้ยาคุมกำเนิด

11,13.ใต้ริมฝีปากด้านซ้ายและขวา..... รังไข่ >>> อาจทำความสะอาดได้ไม่พอ หรือมาจากความสมดุลทางฮอร์โมน หากมีปัญหาการอุดตันช่วงใบหู อาจแสดงว่าฟันกรามมีปัญหา หรือว่าเพิ่งผ่าตัดฟันมา หรืออาจเกิดจากการมีรอบเดือน

12.ปลายคาง..... กระเพาะอาหาร และลำไส้เล็ก >>> อาจกินอาหารรสจัดเกินไปจนลำไส้มีปัญหาในการดูดซึม

14.ลำคอและหน้าอก..... ความเครียด